บทความล่าสุด

บทความล่าสุด

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตารางกิจกรรมในวัด ประจำปี

13 มกราคม วันคล้ายวันเกิด พระญาณวิลาศ (เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม)  ส่วนการจัดงานนั้น จะเลื่อนให้ตรงกับวันเสาร์- อาทิตย์ ดังนั้น ต้องรอกำหนดการที่แน่นอนจากทางวัดเป็นปี ๆ ไป

13-14-15  เมษายน ของทุกปี ทางวัดเขาสุกิมกำหนดให้เป็นวันบูรพาจารย์     เนื่องจากตรงกับงานวันเกิดของพระวิสุทธิญาณเถร (หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย) ผู้ก่อตั้งวัดเขาสุกิม ซึ่งเคยจัดเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่.

เดือน เมษายน ของทุกปี  ทางวัดมีงานบรรพชา-อุปสมบทนาคหมู่ ณ อุโบสถ วัดเขาสุกิม ถวายแด่พระวิสุทธิญาณเถร ซึ่งทางวัดจะกำหนดวันบวชเป็นปี ๆไป.  ท่านที่มีความประสงค์อยากบวช แต่ไม่มีปัจจัย(เงิน) ทางวัดจะเป็นธุระค่าใช้จ่ายในการบวชให้เอง...

17-18 มิถุนายน  ของทุกปี งานทำบุญวันมรณภาพ พระวิสุทธิญาณเถร (หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย)
ผู้ก่อตั้งวัดเขาสุกิม
        และจะมีงานปฏิบัติธรรม บูชาคุณ พระพุทธเจ้า บูชาคุณครูบาอาจารย์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 มิถุนายน

ก่อนเข้าพรรษา ประมาณ 1-2 เดือน ทางวัดกำหนดให้มีงานบรรพชา-อุปสมบทนาคหมู่ ณ อุโบสถ วัดเขาสุกิม

อาทิตย์แรก หลังจากปวารณาออกพรรษา ของทุกปี ทางวัดกำหนดให้เป็นวันทอดกฐินสามัคคี แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ตามความเหมาะสม

การเวียนเทียนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  ในแต่ละปีของวัดเขาสุกิม  คือ  1.วันมาฆบูชา  2. วันวิสาขบูชา  3.วันอาสาฬหบูชา  4.วันออกพรรษา

วันลอยกระทง ทางวัดกำหนดให้มีการสวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ บูชารอยพระบาทขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนำพาญาติโยมสาธุชน ลอยกระทงพร้อมกัน ณ สวนพุทธาวาส (สระพุทธโคดม) วัดเขาสุกิม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น